Công cụ tầm soát cổ phiếu

Phiên giao dịch chào năm 2022

Phiên giao dịch chào năm 2022
Năm 2022 Dù bạn có là kết quả như thế nào đi nữa thì cũng xoá đi làm lại vào năm 2023. 2023 hãy bắt đầu từ đầu đầu tư có phương pháp. CHÚC CẢ NHÀ HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH 2023.
(1) 23 năm là khoản thời gian đầu tư rất dài của mình. Trong đó có năm 2011 thua lỗ duy nhất 30% trên 20% NAV GIỮ LẠI. Còn 22 năm đều có lãi.
Ban đầu nghĩ thời 2005-2007 VN-Index có PE 43 lần và về sau sẽ không bao giờ quay lại tốc độ tăng trưởng tài khoản như vậy nữa. Nhưng mà 2009-2010 thật chất lại kiếm nhiều hơn và nghĩ rằng không bao giờ quay lại nữa. Để rồi 2016-2018 và đặc biệt 2020-2022 mặc dù PE cao nhất chỉ 16.x lần nhưng tốc độ tăng trưởng tài khoản thì tốt hơn cả 2007.
Điều này chứng minh một thứ rất quan trọng, cực kỳ quan trọng là: LÃI SUẤT KÉP LÀ KỲ QUAN CỦA CON NGƯỜI. Bạn chỉ cần Lãi trung 20-30% năm mà lãi liên tục 20-30-50 năm thì tiền bạc không phải vấn đề, nó rất khủng khiếp.
(2) Ai cũng có sai lầm, và bài học rút ra từ sai lầm đó luôn là điều tâm đắc nhất. Nhưng có một cơ thể giác ngộ “tài chính”, người khác sai lầm bạn có thể cảm nhận được cho mình như mình sai lầm, chính điều này sẽ giúp bạn “RÚT KINH NGHIỆM NGAY CẢ KHI CHƯA SAI LẦM”
(3) Sai lầm của mình là đổ quá nhiều tiền vào tài sản an toàn. Ban đầu đầu tư vào cơ bản công ty chắc chắn bên ngoài thì mất hết (tặng hết Cp cho cán bộ công nhân viên). Về sau rút kinh nghiệm thì mua tài sản, bây giờ nhận ra đó không phải là cách tốt. (ĐIỀU NÀY CHỨNG MINH RÚT KINH NGHIỆM RỒI, TỐT RỒI VẪN SAI). Một lần nữa mình lại rút kinh nghiệm. Hy vọng bạn luôn xem lại mình và rút kinh nghiệm.
Hẹn một ngày nào đó 5-10 năm sau chúng ta lại nói về ngày Hôm Nay và liệu đó là phải rút ra sai lầm tiếp hay không?. Nhưng chắc chắn 100% Chúng ta đi theo con đường lãi suất kép. Trong vòng đời 20 năm tiếp theo để xem nó diễn ra như thế nào?.
Cuốn sách tầm soát cổ phiếu dù có viết mới lại hay không. Một trăm năm nữa nó vẫn còn nguyên giá trị. Hãy bắt đầu rèn luyện từ nó và đi theo con đường lãi kép. Sớm hay muộn bạn đều thành công (Link mua ở comment Shopee Mall).
Chỉ có thực hành mới vượt qua được chính mình và TTCK
~~~~~~~~~~~~
Tương lai của TTCK Việt Nam!
(1) Việt Nam thân yêu, ngôi nhà của dân tộc chúng ta hiện là “công xưởng sản xuất toàn cầu” tức là sẽ là một Đài Loan trong tương lai. Có một chi tiết cực kỳ quan trọng đó là thời kỳ thặng dư thương mại bắt đầu bùng nổ. Mỗi năm dự trữ ngoại tệ 20-30 tỷ USD năm. Tương lai lên 40-50 tỷ và rồi sẽ 100 tỷ năm. Thu nhập đầu người qua được vùng 5.000 USD thì sớm tăng tốc lên 10.000 và dễ dàng lên vùng 20-30k USD năm.
(2) Vì vậy tiềm năng TTCK là rất khủng khiếp.
=> Nhiều người quan niệm rằng người tăng đất không tăng và cứ nhà đất là thắng và tăng mãi mãi. Đây sẽ là một sai lầm nghiêm trọng. (1) là trong 10-15 năm nữa, dân số sẽ già đi và bắt đầu đi xuống. (2) Số nhà đất tăng lên vượt nhu cầu ở thật của người có tiền (3) Đánh thuế tài sản chỉ là sớm hay muộn. (4) Giá cả vượt quá xa các nước giàu. (5) Giới trẻ chuyển sang sống hưởng thụ (nền kinh tế tiêu dùng). CUỐI CÙNG NHÀ ĐẤT CHỈ LÀ CONG CỤ GIỮ TIỀN + MẤT PHÍ GIỮ. Bạn không tin vì bạn không thấy tổng thể mà thôi. Hãy chờ xem có đúng không nhé?!.
=> Tài sản tài chính là trụ cột quan trọng nhất trong tương lai. Đất nước có ngoại tệ hùng mạnh thì lạm phát sẽ bị triệt tiêu. Tức là đồng VND về sau không mất giá mà còn có thể lên giá. Đó là sức mạnh dự trữ ngoại tệ ngày càng lớn.
=> Bây giờ bạn thấy đất nước 100 triệu dân thì chỉ có 2 triệu người Đầu tư. Tài sản 4 triệu tỷ đồng. Rồi sẽ có ngày có đến 50 triệu người đầu tư tức là tăng trưởng khủng khiếp như thế nào trong tương lai. 20 năm trước mình đã nhìn thấy tương lai như vậy rồi và chọn nghề này.
TƯƠNG LAI CỦA ĐẤT NƯỚC LÀ TÀI SẢN TÀI CHÍNH
VN-Index 18.000 điểm. Vâng sẽ vậy. Vấn đề là bạn đi bằng con đường nào?
~~~~~~~~~~~~~~~
Chúc thành công 2023 và hãy tham gia hội nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Cảm ơn cả nhà, chúc mừng năm mới 2023

 

Bài 13 : TTCK Đã đảo chiều hay chưa? Danh mục đầu tư và cơ cấu danh mục (đặc biệt cho NĐT còn mới)
Bài 17: Làm gì khi thị trường Bitcoin giảm? Cách tránh bão btc? Bão bitcoin?
Bài 22: Cách nhận định thị trường, Cách phân tích giá 1 đồng coin

Theo facebook TruongMoney


facebook-icon