Công cụ tầm soát cổ phiếu

Video 14: Phát triển tư duy cổ phiếu - TruongMoney - 04/08/2021

Phát triển tư duy cổ phiếu - TruongMoney

ĐẶT SÁCH TẦM SOÁT CỔ PHIẾU SHOPEE

Video 2: Chia Sẻ Về Tầm Soát Cổ Phiếu - TruongMoney - 21/07/2021
Video 3: Quản Lý Rủi Ro Trong Đầu Tư Chứng Khoán - TruongMoney (P1) - 22/07/2021
Video 4: Cách Đầu Tư Hiệu Quả & Kinh Nghiệm Đầu Tư - TruongMoney - 23/07/2021

Đến với TTCK để làm gì? à kiếm tiền, làm giàu, vươn lên tự do tài chính

-       Làm giàu = tiết kiệm + đầu tư

-       Đầu tư = (đầu tư CP + lãi kép)nhân với xˆN

Đầu tư:

-       Bán khống chưa có nói sau

-       Mua CP tăng giá? à NTN là một CP tăng giá / cả nghìn cách làm CP tăng giá (lái, kỹ sảo, kỹ thuật, nội gián, nội bộ, game, LN…) à chọn 1 cách và phát triển nó lên cho tuy duy bản thân

Tư duy phải dựa trên kinh nghiệm hoặc phải có tính kế thừa à từ đọc sách, học từ người khác (trên thế giới chỉ có phong cách đầu tư chứ không có lý thuyết đầu tư)

Trên TT có bao nhiêu ngành nghề (khoảng 20-22 ngành nghề) à tư duy phải có tính logic (xâu chuỗi lại vấn đề để tư duy), cũng như phát triển tư duy mang tính hệ sinh thái (mọi thứ cộng hưởng với nhau chứ không đứng một mình)

Xây dựng tư duy sáng tạo (tư suy có tính logic + tạo ra sự khác biệt) à khi tư duy về CP mà theo lối mòn là không ổn (chết liền) à giải quyết được những vấn đề khó khăn, hình thành khả năng phản xạ với TT, hình thành phong thái đầu tư, khơi thông nội lực trong đầu tư

Tư duy khác biệt: sách CP toàn từ nước ngoài du nhập vào, người dịch sách thì có tri thức và thành công vang dội trên TTCK VN mới xâu xác được, còn không có kinh nghiệm thực chiến thì khó diễn đạt đúng. Mang chiến thuật từ sách nước ngoài sang VN à theo lối mòn chết (nếu không có tư duy khác biệt và sáng tạo là khó thành công)

Giống 1 CTY, phải có cho mình:  Tầm nhìn – Chiến lược – Mục tiêu – Hành động (giúp con đường đi rút ngắn lại vì đã bỏ đi những thứ không cần thiết rồi) à giúp hình thành bản năng đầu tư cho bản thân

Tư duy chuẩn à làm cho rủi ro bản thân thấp (cảm xúc là kẻ thù của NĐT trên TTCK, mọi thua lỗ đều đến từ cảm xúc, theo thống kê trên 60-80% NĐT giao dịch theo cảm xúc (bản năng))

Con người có con đường đi trong đầu tư à đầu tư trong tĩnh lặng, quyết định mang tính sắt đá

Lưu ý quan trọng: tư duy khi tiếp nhận thông tin phải có tính TRỌNG YẾU à thông tin từ media, nhóm này nọ… tung ra phải làm cho CTY có sự thay đổi lớn, đáng kể vì thông tin mang tính rác rửi là phần nhiều

CP tăng 20% nội tại DN thì lên tới đây nên gia cố mua thêm, các loại CP lên theo TT 20% bán thì ok


facebook-icon